Những bí quyết giúp giữ ẩm làn da nhạy cảm


Những chị em sở hữu làn da nhạy cảm thường có những biểu hiện dễ thấy đó là trên làn da có bề mặt bong tróc, khô ráp và lớp tế bào sừng của da dễ tróc ra ngoài làm xuất hiện các vảy trắng trên mặt dễ tạo nên nếp nhăn và làm xấu da mặt.

Như vậy để đối phó với những vấn đề của da nhạy cảm thì các chị em nên đắp loại mặt nạ nào để có khả năng cung cấp độ ẩm, tăng cường khả năng đàn hồi và giúp làn da tràng đầy sức sống và sức đề kháng ?

Với những chị em có làn da nhạy cảm, các chị em phải nên chăm sóc làn da nhạy cảm của mình một cách cẩn thận hơn so với các loại da khác. Trước hết ta cần phải chăm làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da của bạn hàng ngày để duy trì độ ẩm và thể trạng sạch sẽ. Việc thường xuyên đắp mặt nạ cũng là một biện pháp tốt giúp cải thiện tình trạng da nhạy cảm, cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Như vậy thì với làn da nhạy cảm các chị em nên dùng loại mặt nạ nào?

Các loại mặt nạ tuyệt vời giúp "đặc trị" cho làn da nhạy cảm bên dưới đây rất đơn giản, dễ làm và chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách hiệu quả, đặc biệt nó hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên và không gây hại cho da.

1/ Mặt nạ dưỡng da đu đủ và bơ.

Đu đủ không chỉ là một loại trái cây có vị ngon, có lợi cho sức khỏe mà còn là một loại quả rất phổ biến được chị em tin dùng trong việc chữa trị các vấn đề của làn da nhạy cảm. Đu đủ không chỉ giúp làn da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc giảm mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

Cách làm:
Các bạn nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp loại hỗn hợp trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Còn phần mặt nạ còn thừa bạn có thể đắp lên các phần da khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, chân… Hỗn hợp trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho làn da, giúp nuôi dưỡng da trở nên mịn màng và tươi trẻ .
Hãy kiên trì đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/ tuần để có được làn da trắng sáng và đẩy đủ độ ẩm.



2/ Mặt nạ dưỡng da từ quả bơ và mật ong

Mặt nạ dưỡng da bằng bơ và mật ong là sự lựa chọn rất lý tưởng cho làn da có lỗ chân lông to và thâm nám. Bởi vì chúng chứa rất nhiều dưỡng chất vitamin, khoáng chất quan trọng cho hoạt động của làn da và mang khả năng dưỡng ẩm cao.

Cách làm:
Cho 1/2 quả bơ và 2 thìa mật ong vào 1 chén sạch và ép nhuyễn. Vệ sinh sạch sẽ da mặt rồi đắp mặt nạ lên đều gương mặt. Đợi trong vòng 20 phút để chất dinh dưỡng thấm vào da rồi làm sạch da mặt lại. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.


3/ Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột rất đơn giản, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả, dưa chuột cực kì có lợi trong việc giữ ẩm cho làn da và làm da sáng đều màu hơn.

Cách làm :
Dưa chuột cắt lát mỏng hoặc bạn có thể dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa rồi đắp lên mặt .
Đắp hỗn hợp dưa chuột trong thời gian 30 phút và thực hiện đều đặn liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.



4/ Mặt nạ dưỡng da bằng sữa chua và vitamin E

Sữa chua và vitamin E là sự kết hợp hoàn hảo rất thích hợp với những chị em có làn da khô, dễ kích ứng, nổi mụn hoặc mẩn đỏ do sữa chua và vitamin E đều có các tính chất dịu nhẹ, không làm cho da bị tổn thương.
Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da nhạy cảm bằng sữa chua và vitamin E khá đơn giản.
Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa sữa chua không đường và 1 viên vitamin E lại và thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch. Thư giản khoảng 20 phút rồi làm sạch .Chăm chỉ thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần.


5/ Mặt nạ dưỡng da bằng chuối

Chuối rất giàu các dưỡng chất bổ ích và vitamin rất tốt cho cơ thể và làn da . Nhưng có thể bạn chưa biết , vỏ chuối chính là vị “cứu tinh” cho những người có làn da nhạy cảm quá mức.
Bạn dằm nhuyễn một quả chuối chín rồi đắp lên vùng da có biểu hiện xấu, sau đó có thể dụng vỏ xát nhẹ lên bề mặt da. Vỏ chuối sẽ giúp bạn giảm viêm da ,phục hồi sự mềm mại và mịn màng của da.



Ngoài 5 loại mặt nạ dành cho da nhạy cảm trên, các bạn vẫn có thể dùng các nguyên liệu đơn giản có sẵn khác để chăm sóc cho vùng da nhạy cảm như lô hội, dưa leo, nho, xoài… để đắp mặt, tuy các sản phẩm tự nhiên đều rất tốt cho da và ít tốn kém nhưng hiệu quả mang lại có thể sẽ rất lâu.

Nếu như bạn không có thời gian hay muốn chữa trị một cách nhanh chóng và hiệu quả,hãy ghé thăm các spa hay các trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín nhé .

Tham khảo thêm >>> Dùng gì và làm gì để dưỡng ẩm dành cho da mặt bị nhạy cảm.
Tham khảo thêm >>> Da bị nhạy cảm cần phải đắp mặt nạ nào ?

Nguồn ( Tham khảo Internet )

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.